Trung tâm Quốc gia điều hành quản lý, ứng phó thảm họa và tìm kiếm cứu nạn (giai đoạn 1)

 

Trung tâm Quốc gia điều hành quản lý, ứng phó thảm họa và tìm kiếm cứu nạn (giai đoạn 1) do Cục cứu hộ – Cứu nạn/BTTM làm chủ đầu tư, được xây dựng tại Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, TP Hà Nội. Công ty Cổ phần TEXO Tư vấn và Đầu tư hiện đang thực hiện công tác Tư vấn Quản lý dự án cho công trình.

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm hạng mục xây dựng Nhà Trụ sở và Trung tâm điều hành, được khởi công xây dựng ngày 28/12/2013 và dự kiến thời gian hoàn thành đưa công trình vào sử dụng là 11/06/2015 (kết thúc phần hoàn thiện).

 

Mục tiêu đầu tư dự án là xây dựng Trụ sở làm việc của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Trung tâm Quốc gia điều hành quản lý, ứng phó thảm học và tìm kiếm cứu nạn ngang tầm với các tổ chức tìm kiếm cứu nạn trong khu vực khối ASEAN và  các nước trong khối ARF. Công trình được đầu tư xây dựng để đáp ứng đủ điều kiện đón tiếp các tổ chức trong nước và quốc tế, thăm và làm việc, hội thảo về công tác ứng phó thảm họa và tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo cho lực lượng chuyên trách, kiêm nhiệm của các Bộ, nghành, địa phương đến tham dự hội nghị, tập huấn, hội thảo của UBQG tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo phục vụ Quốc phòng – An ninh.

Một số thông tin dự án:

– Diện tích sàn xây dựng: 9000m2, tòa nhà gồm 7 tầng (6 tầng nổi và 1 tầng bán âm).
– Tòa nhà có 3 thang bộ và 2 thang máy. Tầng bán âm sử dụng làm gara để xe và kỹ thuật; tầng 1 bao gồm các không gian sảnh và các phòng khánh tiết, phòng hội thảo, một số phòng làm việc của cơ quan và lãnh đạo Ủy ban; tầng 2, 3, 4, 5, 6 bố trí các phòng làm việc của cơ quan và phòng của lãnh đạo Ủy ban, lãnh đạo Văn phòng; phòng xử lý thông tin tại tầng 4 và hội trường tại tầng 6.
– Hệ thống thang máy: lắp đặt 2 thang máy 7 điểm dừng, tốc độ 90m/phút (loại 1000kg và 900kg) Mitsubishi sản xuất tại Thái Lan.Hệ thống PCCC: Hệ thống báo cháy tự động bao gồm: trung tâm báo cháy và các đầu báo khói gắn trần tại tất cả các phòng làm việc, hành lang. Hệ thống chữa cháy nước bao gồm: chữa cháy vách tường và chữa cháy tự động Sprinkler.
– Chống sét: Dùng thiết bị thu sét tia tiên đạo Pulsar 45 (Pháp) bán kính bảo vệ 95m đặt trên trụ đỡ inox; cáp thoát sét bằng đồng bện M70; cọc tiếp địa bằng thép mạ đồng d16-L2,4m, chôn sâu cách mặt đất 0,8m.
–  Ngoài ra các hệ thống cấp điện và cấp nước, phòng chống mối đảm bảo.