Những lâu đài đẹp như trong cổ tích tại Đức

Trong lịch sử, Đức từng bị chia cắt thành nhiều vùng lãnh thổ nhỏ. Mỗi vị vua của một vùng đất đã bỏ ra rất nhiều công sức để xây những tòa lâu đài cho riêng mình. Các công trình kiến trúc kì vĩ, cổ kính này cùng những những giai thoại gắn liền với nó còn đẹp và hấp dẫn hơn trong truyện cổ tích hay phim ảnh mà chúng ta từng xem.

Lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài Neuschwanstein “Thiên nga Đá Mới” nằm trên vách đá cheo leo ở độ cao 965m, vươn cao khỏi cánh rừng dưới chân núi Alps, miền Nam nước Đức do vua Ludwig II của Bayern xây dựng. Là một vị vua giàu tính lãng mạn, yêu thích văn chương, hội họa và nghệ thuật, Lugwig II đã biến Neuschwanstein trở thành một thiên đường cổ tích thật sự với kiến trúc giữa cổ điển và Gothique Đức thế kỷ 13.

Neuschwanstein là sự kết hợp hài hòa giữa cái thực và lãng mạn bay bổng trong những huyền thoại thời Trung cổ. Tòa lâu đài mang tinh thần hiệp sĩ Đức này được xây dựng vào thế kỷ 19, kiến trúc độc đáo của nó vừa thể hiện được không khí của Đức từ thời Trung cổ xa xưa vừa mang nét thần thoại hiếm có.

Ngày nay, mỗi năm, lâu đài Neuschwanstein và ngôi nhà thời thơ ấu của Ludwig gần đó thu hút hơn một triệu du khách đến thăm quan.

Lâu đài Sigmaringen

Nằm trong tiểu bang Baden-Wurttemberg trên thượng lưu sông Danube, khoảng 75 km về phía nam của Stuttgart, lâu đài Sigmaringen đã được xây dựng lại nhiều lần. Công trình ban đầu của nó được xây dựng từ những năm 1077 đã bị chôn vùi dưới thời kỳ đổi mới. Lâu đài ngày nay là kết quả của quá trình khôi phục lại hầu như toàn bộ sau khi nó đã bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn vào năm 1893. Qua cánh cổng lớn, đại sảnh vẫn còn, lâu đài vẫn giữ những thứ còn sót lại từ thế kỷ XIII.

Lâu đài này có một lịch sử dài và phức tạp, quyền sở hữu thay đổi nhiều lần.

Ngày nay lâu đài là tài sản của hoàng tử và công chúa vùng Hohenzollern. Bạn có thể tìm thấy hơn 3.000 vũ khí được trưng bày trong khuôn viên lâu đài Sigmaringen. Đây là bộ sưu tập hoàng tử Karl Anton, một người vô cùng đam mê vũ khí. Ngoài ra, bảo tàng tra tấn, di tích từ thời kỳ đồ đá, hiện vật và một phần của các toa xe hoàng gia là những thứ bạn khó tìm thấy ở đâu khác ngoài Sigmaringen.

Lâu đài Eltz

Với lịch sử lâu đời nhất (từ những năm 1157), Burg Eltz lúc đầu được xây dựng như là một trang viên của Rudolf zu Eltz. Trong thời gian đó, nó đã được củng cố và mở rộng, với hai khu bổ sung và ngôi tháp. 33 thế hệ của gia đình Eltz đã sinh sống trong lâu đài này và mặc dù có mối hận cay đắng nội bộ, gia đình và tòa lâu đài vẫn còn nguyên vẹn.

Lâu đài Eltz nằm trong một thị trấn được gọi là Münstermaifeld, thuộc vùng làm rượu vang Mosel và gần thành phố cổ xưa của Trier. Các thị trấn du lịch nhỏ ở Moselkern và Karden khá gần nhau nên có thể đi bộ được.

Khi đến thăm lâu đài Eltz, bạn sẽ hiểu hơn về lối sống của giới quý tộc thời Trung cổ, với nhiều phụ kiện thời đó và bộ sưu tập ấn tượng về cổ vật, bao gồm cả các bức họa quý, vàng và bạc miếng để trang trí, thảm trang trí, đồ sứ của Áo và vũ khí thời Trung cổ.

Lâu đài Burghausen

Lâu đài Burghausen là một khu lâu đài rộng lớn được xây dựng vào thế kỷ thứ XIII được coi như một pháo đài kiên cố ở châu Âu với chiều dài hơn 1.000 mét từ điểm đầu đến điểm cuối. Nằm trên đỉnh núi, bao quanh bởi hai nhà thờ theo kiến trúc Gothic, một pháo đài, sáu khu sân, một kho bạc, nhiều khu vườn, được khu dân cư bảo vệ, một tháp tra tấn, khu ngục tù nhân, tòa nội các và sảnh hiệp sĩ. Burghausen là một trong những lâu đài lịch sử quan trọng nhất của Đức, nơi các gia đình bá tước của Bavaria từng cư ngụ cũng như canh gác của cải của họ hàng thế kỷ – rất nhiều công trình phòng thủ kiên cố của lâu đài vẫn còn nguyên vẹn đến tận ngày nay.

Lâu đài Heidelberg

Heidelberg

Thành trì vững chắc thời trung cổ này được xây dựng vào thế kỷ thứ XIII và những bức tường thành vẫn đứng vững với thời gian mặc cho đạn lửa, sấm sét và chiến tranh. Heidelberg nằm ở vùng tây nam của Baden-Württemberg, hai giờ chạy bằng ô tô từ thành phố Frankfurt.

Một điểm nhấn lâu đời trong thành phố đại học Heidelberg nổi tiếng, lâu đài có một bề dày lịch sử như ngai vàng của Palatinate. Trong số các vị khách, tù nhân và cả những người ngưỡng mộ lâu đài có cả Martin Luther, Antipope John XXIII, chú hề Perkeo huyền thoại, Mark Twain và vô số các nghệ sĩ của thời đại lãng mạn, không ngoại trừ JMW Turner. Các khu vườn của lâu đài -Hortus Palatinus – được xây dựng giữa thế kỷ thứ XVI thật xinh đẹp và tuyệt vời đến nỗi khắp châu Âu, nó được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới.

Lâu đài Lichtenstein

Thuộc vùng Swabian Alb, nhìn xuống thị trấn nhỏ của Honau, bang Baden-Württemberg, miền Nam nước Đức, lâu đài Lichtenstein nằm ở một vị trí khá bấp bênh: phần nhô ra ở rặng núi thấp của dãy Anpơ Swabian– vùng tập trung các pháo đài của các hiệp sĩ Lichtenstein vào thế kỷ thứ XII.

Sau khi bị mục nát và tái xây dựng (một lần nó được xây dựng lại như khu nhà nghỉ săn bắn). Cuối cùng, Duke Wilhelm của vùng Württemberg (nguyên mẫu của nhân vật trong tiểu thuyết Lichtenstein nổi tiếng), đã cho xây dựng lại giống như một lâu đài hiệp sĩ thời Trung cổ. Cấu trúc Neo-gothic tương đối nhỏ (theo thuật ngữ lâu đài) đã được khánh thành trong năm 1842 và kể từ đó các tổ chức phi lợi nhuận khác nhau đã khôi phục lại nội thất. Lâu đài ít được biết đến bởi khách du lịch quốc tế do vậy chỉ có các tour tham quan bằng tiếng Đức.

Lâu đài Hohenzollern

Hohenzollern là một trong những lâu đài cao nhất nước Đức. Đỉnh ngọn tháp của lâu đài vươn cao trên vùng nông thôn Zollemalb, cao 855mét so với mực nước biển. Đây là nơi ở của gia đình Hohenzollern kể từ khi được xây dựng vào thế kỷ mười một, lâu đài đã bị phá hủy năm1423 và xây dựng lại hai lần, mang diện mạo hiện tại từ thế kỷ XIX.

Tổ tiên của của lâu đài là một gia đình hoàng gia Phổ, một lần tìm nơi ẩn náu một thời gian để trừng phạt các tín đồ Công giáo và tưởng niệm triều đại Hohenzollern. Hiện nay, lâu đài có các chức năng hiện đại hơn, với rạp chiếu phim và các buổi hòa nhạc ngoài trời,và là nơi hội chợ Giáng sinh diễn ra thường niên.

Đây còn là lâu đài cổ tích đúng nghĩa vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng kì nghỉ miễn phí ở đây mỗi năm trích từ một phần của Quỹ Kira Princess of Prussia.