Những cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng trên trái đất

Nếu như có dịp tới thăm những nơi này, bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc, thậm chí không dám tin vào mắt mình vì cảnh hiện lên trước mắt đẹp như tranh vẽ.

Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Cánh đồng hoa tulip Hà Lan Hà Lan luôn được mệnh danh là quê hương của loài hoa kiêu sa tuyệt đẹp – tulip. Nơi đây có những cánh đồng hoa tulip ngập tràn màu sắc, trải dài bất tận tạo nên những bức tranh muôn màu sắc, đẹp ngoài sức tưởng tượng của con người.

Những cánh đồng hoa tulip nở rộ, đủ màu sắc và chạy dài tới tận chân trời là cảnh đẹp khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ ngất ngây. Mùa hoa tulip bắt đầu từ cuối tháng 3 tới khoảng đầu tháng 8. Vào thời điểm này, những bông hoa với đủ màu sắc tím, hồng, đỏ, vàng… đua nhau nở, giống như những suối hoa rực rỡ muôn màu.

Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa là ngắm toàn cảnh từ trực thăng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể vừa đi bộ hay đạp xe, vừa tận hưởng cảnh sắc tươi đẹp, hương thơm quyến rũ của loài hoa kiêu sa này.

Thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside

Công viên Hitachi Seaside là một trong những điểm du lịch “vàng” của đất nước Nhật Bản. Với diện tích 3,5ha, nơi đây có rất nhiều ngọn đồi, mỗi ngọn đồi là mỗi loại hoa khác nhau, thay phiên khoe sắc suốt 4 mùa trong năm.

Công viên này đặc biệt nổi tiếng với hoa nemophilas – loài hoa năm cánh màu xanh trong suốt. Trong mùa xuân, hơn 4,5 triệu cây hoa nemophilas xanh sẽ đua nhau nở rộ trong công viên tạo nên cảnh đẹp “độc nhất vô nhị”.

Và những đồi cây bụi Kochia lúc còn xanh cũng tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho công viên Hitachi.

Công viên Hitachi Seaside là một trong những điểm thăm quan không thể bỏ qua khi tới với đất nước Nhật Bản.

Cánh đồng muối tuyệt đẹp Salar de Uyuni ở Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại luôn ngập nước, biến thành tấm gương soi khổng lồ.

Ở độ cao 3.656m so với mặt nước biển, rộng tới 10.582 km và phẳng một cách hoàn hảo, Salar de Uyuni có khả năng giúp Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đo độ chính xác của một số vệ tinh quan sát trái đất.

Cánh đồng muối ở Bolivia được ví như một tấm gương tự nhiên khổng lồ.

Sự quyến rũ của Salar de Uyuni chính là cảm giác thú vị và lạ lẫm khi được chiêm ngưỡng những hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Hang động băng Mendenhall ở Alaska, Mỹ

Nhắc tới Alaska, người ta không chỉ nghĩ tới những dòng sông băng trải dài bất tận, ẩn giấu trong mình vẻ đẹp kỳ ảo, lôi cuốn mà còn tưởng tượng tới những hang động băng huyền bí và đẹp lung linh. Một trong số đó chính là hang động băng Mendenhall.

Nơi đây là một trong những địa điểm mà bất kỳ ai cũng mong muốn được đặt chân tới và tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá.

Không chỉ mang một vẻ đẹp thuần túy của thiên nhiên, hang động băng này còn giúp các nhà khoa học có một cái nhìn tổng quát hơn về điều kiện khí hậu trong quá khứ, hiện tại và tương lai của những vùng đất cực bắc nước Mỹ.

Bãi biển Đỏ ở Trung Quốc

Bãi biển Đỏ nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liaohe, cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc 30 km về phía Tây Nam, đẹp lộng lẫy với đầm lầy cỏ biển quý hiếm. Nơi đây được gọi là biển Đỏ vì khu vực rộng lớn này được bao phủ bởi một loài cỏ dại đỏ. Loài cỏ này bắt đầu mọc và phát triển nhanh từ tháng 4, 5 và vẫn giữ sắc xanh trong suốt mùa hè như bao loài cỏ bình thường khác.

Tuy nhiên, vào mùa thu, toàn bộ vùng đầm lầy cỏ chuyển mình sang sắc đỏ rực rỡ tại nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Chính vì thế, tháng 9 là thời điểm tốt nhất để du khách tới tham quan bãi biển Đỏ tuyệt đẹp này.

Đứng trên tòa nhà bằng gỗ được dựng lên giữa không gian bao la, du khách sẽ được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp, “độc nhất vô nhị” tại vùng đất ngập mặn lớn nhất thế giới.

Địa mạo Đan Hà ở Trung Quốc

Địa mạo Đan Hà ở Trung Quốc là một địa danh mà nhiều người không tin là có thật. Tọa lạc tại tỉnh Tam Cúc, một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp với sự bùng nổ của màu sắc- những vệt màu đỏ, vàng, cam, xanh ngọc lục bảo, xanh lá cây, xanh da trời đan xen đã làm người ta nghi ngờ về tính chân thực của nó.

Hình thành từ sa thạch đỏ và nhiều màu khác, địa mạo Đan Hà là một dạng điển hình của địa mạo sa thạch, tập trung ở phía Đông nam và Tây nam Trung Quốc. Sa thạch được hình thành do điều kiện tự nhiên đặc biệt, có thể là do quá trình oxy hóa hoặc phong hóa. Quá trình hình thành sa thạch mất khoảng 24 triệu năm, có niên đại từ kỷ Phấn trắng.

Ngày nay, Đan Hà thu hút rất đông khách du lịch với 6 cảnh quan được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010.

Núi Roraima ở Nam Mỹ

Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong cao nguyên Pakaraima, Nam Mỹ nó nằm trên biên giới ba nước Venezuela, Brazil và Guyana là dãy núi luôn ngập trong mây, khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích với một hệ động, thực vật phong phú và rất nhiều giống, loài độc nhất vô nhị chỉ có ở nơi đây. Toàn bộ bề mặt của núi là đá sa huỳnh do luôn nằm lẫn trong mây nên Roraima quanh năm mưa ẩm.

Kể từ khi được khai phá bởi những nhà thám hiểm Châu Âu, dãy núi đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tiềm thức của không chỉ người dân địa phương mà của cả Châu Âu. Đây cũng là trung tâm của rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết. Thổ dân Pemon và Kapon tin rằng dãy Roraima là một cái cây mù sương nơi trồng tất cả các loại rau và hoa quả trên thế giới. Người Makunaima lại cho rằng Roraima được ban xuống để ngăn lũ lụt.

Cánh đồng hoa cải dầu ở Trung Quốc

Đồng hoa này nằm ở La Bình, một huyện nhỏ ở Vân Nam, Trung Quốc. Hoa cải dầu nở rộ như một “biển vàng” vào mùa xuân. Đây là nơi thích hợp để nuôi ong lấy mật. Địa điểm thu hút nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia.

Cánh đồng hoa oải hương ở Anh và Pháp

Du lịch đến Pháp và Anh vào những ngày hè này bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn sắc tím lãng mạn của những cánh đồng hoa oải hương trải dài tít tắp.

Nằm ở phía Đông Nam nước Pháp, Provence là một vùng đất thanh bình, nên thơ với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm và ánh nắng lúc nào cũng như “rót mật”. Nơi đây được xem là thiên đường của hoa oải hương, hoa hướng dương, diên vĩ và cây olive.

Hoa oải hương thường nở rộ vào mùa hè, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cho miền đồng quê nước Pháp. Địa điểm thích hợp cho bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương trải dài bất tận chính là ở vùng Luberon. Màu sắc, kiểu dáng và hương thơm của hoa oải hương chính là điểm đặc biệt khiến loài hoa này làm mê mẩn lòng người. Bạn có thể đi bộ dọc cánh đồng hoặc đạp xe trên con đường ven theo cánh đồng hoa oải hương để có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn nơi đây.

Nông trại Oải hương Somerset (Anh Quốc) trồng đến hơn 50 nghìn cây, ngập tràn màu hoa tím mê hoặc trên một diện tích khoảng 5 mẫu Anh. Nếu bạn có thể chụp đúng thời điểm khoảng tháng sáu, tháng bảy, bạn sẽ “thu hoạch” được những tấm ảnh thiên đường lung linh như trong tranh vẽ. Đặc biệt, khoảng thời gian đẹp nhất của đồng hoa nở rộ chỉ kéo dài trong khoảng 10 ngày, trước khi thu hoạch. Vì vậy, bạn cần phải dậy thật sớm để có được những tấm ảnh hài hoà nhất với khung cảnh thiên nhiên.

Hồ Retba ở Senegal

Người ta vẫn thường quen mắt với những hồ nước trong xanh thăm thẳm nhưng đến với hồ Retba của Senegal, khách du lịch lại cảm thấy ngỡ ngàng như đang lạc vào xứ sở diệu kỳ với bể sữa dâu khổng lồ. Mặc dù không phải là hồ duy nhất có màu hồng tự nhiên lãng mạn đến thế nhưng sự quy mô và vẻ đẹp kỳ diệu đã biến Retba thành một địa danh nổi tiếng của đất nước Tây Phi này.

Trải rộng trên diện tích khoảng 3 cây số vuông, hồ Retba, còn được biết với cái tên Lac Rose (ngôn ngữ chính thức của Senegal là tiếng Pháp), nằm ở phía bắc bán đảo Cap Vert, phía đông bắc Thủ đô Dakar, Senegal.

Tùy theo thời gian trong ngày và lượng ánh sáng mà hồ Retba có thể biến hóa thần kỳ, lúc màu đỏ như máu, lúc lại hồng ánh tím hay hồng nhạt như sữa dâu. Màu sắc của hồ càng trở nên nổi bật vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 6) nên đây là thời điểm thích hợp nhất cho những ai muốn tới khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Hẻm núi Antelope ở Mỹ

Antelop là hẻm núi được ghé thăm và chụp ảnh nhiều nhất ở Tây Nam Mỹ. Nó nằm ở vùng đất Navajo gần Page, Arizona. Antelope gồm 2 hẻm nhận ánh sáng riêng biệt, là hẻm Antelope thượng hay “The crack” và hẻm Antelope hạ hay “The corkscrew”.

Hẻm núi này được hình thành bởi sự xói mòn sa thạch Navajo, chủ yếu là do lũ quét. Nước mưa, đặc biệt là vào mùa mưa, thường chảy vào hẻm núi và đẩy cát tràn vào các lối đi hẹp. Theo thời gian, các lối đi cũng bị ăn mòn và tạo ra những khe đá đầy góc cạnh và mượt mà như những tác phẩm nghệ thuật. Hẻm núi Antelope là một địa điểm nổi tiếng cho các nhiếp ảnh gia và những người mê du lịch mạo hiểm. Nó được mở cửa từ năm 1997 cho du khách đến thăm quan.

Hồ Hillier ở Australia

Hồ Hillier rộng 250m và dài 600m. Từ khi được phát hiện vào năm 1802 đến nay, màu sắc độc đáo của nước hồ vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp. Một số giả thuyết được đưa ra để lý giải cho hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này là có lẽ nước hồ được nhuộm bởi một số vi sinh vật sống trong hồ như dunaliella salina hay halobacteria. Một giả thuyết khác đó là do một loại vi khuẩn có trong muối.

Hoa shibazakura trong công viên Takinoue, Nhật Bản

Shibazakura là loại hoa nhỏ mọc sát mặt đất với các màu sắc rực rỡ đỏ, hồng, tía và trắng. Loài hoa này thường nở rộ từ khoảng cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, sau khi mùa hoa anh đào kết thúc trên đất nước Nhật Bản.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa shibazakura, bạn có thể tìm đến công viên Hitsujiyama, nằm gần thành phố Chichibu, quận Saitama, Nhật Bản. Công viên này có diện tích 17.600 mét vuông, trồng khoảng 400.000 cây hoa, như những tấm thảm khổng lồ khoe sắc mùa xuân cho khách đến xem.

Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam

Hang Sơn Đoòng ở tỉnh Quảng Bình, Việt Nam hiện là hang động lớn nhất thế giới. Chiều dài lòng hang lên tới gần 9km, có cả rừng và sông ở trong hang.

Để vào được hang Sơn Đoòng, du khách phải là một người có thể lực tốt, tinh thần vững và có những kỹ năng thám hiểm nhất định bởi trong quá trình tham quan du lịch sẽ phải vận dụng nhiều kỹ năng như leo trèo, đu dây…

Núi Tianzi ở Trung Quốc

Núi Tianzi, Trung Quốc có hàng trăm khe nước và hàng ngàn các đỉnh núi hòa quyện lấy nhau đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là nơi làm bối cảnh cho phim Tây Du Ký.

Cánh đồng chè xanh ở Trung Quốc

Với nhiều cánh đồng chè trải dài tạo nên một vùng đất xanh mơn mởn. Trung Quốc vốn nổi tiếng với các sản phẩm từ chè.

Rừng Đen ở Đức

Rừng đen là một dãy rừng núi rậm rạp ở phía Tây Nam Đức. Nó được bao quanh bởi thung lũng Rhine ở phía Tây và Nam.

Đỉnh cao nhất là Feldberg với độ cao 1.493 mét. Tên Schwarzwald (rừng đen) xuất phát từ người La Mã vì sự phát triển dày đặc của các loài cây lá kim trong rừng che khuất nguồn ánh sáng mặt trời.

Hang Pha lê ở Mexico

Hang Pha lê khổng lồ này nằm sâu 300m dưới lòng đất được các thợ mỏ bạc và chì ở Naica, Đông Nam thành phố Chihuahua phát hiện ra năm 2000 khi đang khai thác tại mỏ quặng gần đó, mở ra một thế giới pha lê độc đáo. Trong hang chứa hơn 170 cột tinh thể khoáng chất selenit, là kết tinh thạch cao (CaSO4 – Canxi Sunphát), chất tương tự như vật liệu được sử dụng trong xây dựng tường khô ngày nay.

Các cột pha lê có các bề mặt nhẵn nhụi, phát ánh sáng dạ quang lấp lánh, nhô ra từ các vách đá và đáy hang nằm ngổn ngang trong hang với nhiều các kích thước khác nhau, trong đó có cột rất to cao tới 11m, nặng đến 55 tấn, tạo ra một địa hình hiểm trở làm tăng tính mạo hiểm trong khi khám phá địa điểm kỳ thú này.

Tuy nhiên, với địa hình hiểm trở của hang pha lê, tiền ẩn nguy cơ rơi vào hố sâu, hoặc bị đâm vào một tinh thể sắc nét chưa phải là thách thức lớn nhất cho những ai ưa mạo hiểm và khám phá thiên nhiên kỳ diệu nơi đây. Môi trường không khí trong hang mới là điều khiến bất kỳ ai muốn vào hang phải cân nhắc và chuẩn bị nhất bởi nhiệt độ trong hang là 50 độ C với độ ẩm không khí tới 90%, và nếu không có các thiết bị bảo vệ hỗ trợ đặc biệt thì có thể bị tử vong trong vòng 15 phút.

Theo HNT