Lễ cất nóc khu nhà ở xã hội Đặng Xá và khánh thành Công viên Trung tâm – KĐT Đặng Xá

 

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 69 năm Quốc khánh, sáng ngày 02/09/2014, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên thi công trên công trường nhà ở xã hội (NOXH) Đặng Xá, dự lễ cất nóc và khánh thành khu công viên trung tâm. Cùng tham dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, đại diện chủ đầu tư Viglacera – TGĐ Nguyễn Anh Tuấn, đại diện đơn vị TVGS Công ty Cổ phần TEXO Tư vấn và Đầu tư – TGĐ Đỗ Quốc Huynh, cùng cán bộ UBND huyện Gia Lâm.

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 2/9 nhưng trên khắp công trường, mọi hoạt động vẫn diễn ra sôi động. Hơn 300 cán bộ kỹ thuật, công nhân vẫn hăng say làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để cố gắng bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi (2015).

Tổng Giám đốc CTy CP Vigracela báo cáo về tiến đô xây dựng Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp KĐT Đặng Xá, huyện Gia Lâm – HN.
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ TVGS Công ty Cổ phần TEXO Tư vấn và Đầu tư
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ TVGS Công ty Cổ phần TEXO Tư vấn và Đầu tư

Tổng Giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Sự kiện cất nóc Khu NOXH giai đoạn 3 Đặng Xá đã đánh dấu việc hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng NOXH tại đây. Trong giai đoạn 3 này, Viglacera đã đưa ra thị trường gần 900 căn NOXH và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7/2014, chủ đầu tư đã nhận được hơn 1.200 hồ sơ đăng ký mua nhà. Điều này cho thấy số lượng NOXH đưa ra thị trường vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân có thu nhập thấp. Vì vậy, thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai tìm kiếm để thực hiện thêm các dự án NOXH mới quy mô rộng từ 100 – 200 ha, theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, giữa Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tặng quà, động viên công nhân lao động trên công trường và yêu cầu luôn bảo đảm an toàn lao động.

Cũng trong ngày, lễ khánh thành Công viên trung tâm- Khu Đô thị Đặng Xá cũng được tổ chức với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đầy đủ quan khách, đại biểu của các đơn vị liên quan.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cắt băng khánh thành Công viên Trung tâm KĐT Đặng Xá
Bộ trưởng Bộ xây dựng chủ trì, phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá: Đặng Xá là KĐT mới hỗn hợp hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, với lượng căn hộ lớn, thu hút hơn 1,5 vạn dân đến sinh sống. Đây là một KĐT điển hình, kiểu mẫu và là xu thế để phát triển các khu tương tự trong tương lai, nhất là tại các đô thị lớn. Điều này sẽ góp phần giảm áp lực dân số cho khu vực nội đô và phục vụ nhu cầu của người dân làm việc tại Hà Nội. Nếu các dự án đồng bộ hạ tầng, dịch vụ, tạo được sức hấp dẫn thì có thể thu hút giãn dân nội đô. NOXH đẹp, chất lượng và mức giá bán hợp lý dưới 9 triệu đồng/m2 chính là sản phẩm nhà ở phù hợp với nhiều đối tượng trong điều kiện kinh tế như hiện nay. Mặc dù có mức thu nhập trung bình và thấp nhưng người dân tại Đặng Xá vẫn được sống trong những khu nhà có cảnh quan văn minh, tiện nghi. Đây cũng là kết quả của việc cụ thể hóa chiến lược nhà ở quốc gia, đưa chính sách vào cuộc sống.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, nhu cầu NOXH vẫn còn rất cao, đến năm 2015, cả nước vẫn cần đến 1 triệu căn hộ. Hiện các chính sách về nhà ở vẫn tiếp tục được hoàn thiện, trong đó, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi chuẩn bị trình Quốc hội cũng đã dành một chương riêng cho NOXH.