Du xuân Mậu Tuất

 

Trong niềm hân hoan chào đón một mùa xuân mới, Công đoàn Công ty Cổ phần TEXO Tư vấn và Đầu tư đã tổ chức cho toàn thể cán bộ nhân viên công ty đi lễ đầu năm để cầu mong cho một năm mới được mạnh khỏe, may mắn và đặc biệt là cầu mong cho Công ty ngày càng thịnh vượng và phát triển.

Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại sắm sửa trẩy hội, đi lễ đầu xuân – đó chính là nét đẹp văn hóa Việt Nam. Đi lễ đầu xuân trở về với tâm hồn thanh thản hơn, hi vọng một cuộc sống ngày mai sẽ tốt đẹp hơn.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Chùa Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình). Oai hùng tọa lạc trên sườn núi, giữa thung lũng mênh mông hồ và núi đá, với kiến trúc hoành tráng, đồ sộ nhưng vẫn mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc, chùa Bái Đính là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á, luôn thu hút và hấp dẫn rất nhiều du khách cùng Phật tử đến tham quan, chiêm ngưỡng mỗi năm.

Nét thanh tịnh của miền đất Phật hòa lẫn vào không gian yên bình.
Nét thanh tịnh của miền đất Phật đã tạo cho con người, cảnh vật hòa lẫn vào không gian yên bình.

Khu núi chùa Bái Đính nổi tiếng với những kỷ lục châu Á và khu vực Đông Nam Á như: Tượng Phật bằng đồng dát vàng nặng 100 tấn trong điện Pháp Chủ, tượng Phật Quan Âm bằng đồng nặng 90 tấn, tượng Phật Di Lặc bằng đồng nặng 100 tấn lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Việt Nam nặng 36 tấn trong tháp chuông, khu chùa có hành lang tượng La Hán nhiều nhất và dài nhất châu Á, kéo dài 3km,…

Tiếp tục hành trình, đoàn đến thăm Khu di tích lịch sử văn hoá Đền Trần – Chùa Tháp (phường Lộc Vượng, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) thắp hương cầu may. Đây là là nơi thờ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Trần đã bị quân Minh phá hủy vào thế kỷ XV.

Đền Trần – Nam Định
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Trần – Nam Định

Chuyến đi đã khép lại trong niềm vui vẻ, phấn chấn và sự lạc quan, khởi đầu một năm mới đoàn kết và thành công.