Đoàn Chuyên gia Nhật Bản tập huấn Công nghệ Shinkasen tại Công ty

 

Đoàn chuyên gia Xây dựng Nhật Bản đã có buổi giới thiệu và tập huấn cho tập thể cán bộ Công ty về Công nghệ Xây dựng Hệ thống đường ngầm và Hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen.

Shinkansen'(新幹線) là một hệ thống đường sắt cao tốc ở Nhật Bản do 4 tập đoàn đường sắt của Nhật Bản vận hành. Kể từ khi Tōkaidō Shinkansen đầu tiên khánh thành năm 1964 chạy với tốc độ 210 km/h (130 dặm/h), mạng lưới đường ray này (dài 2.459 km hay 1.528 dặm) đã được mở rộng để nối phần lớn các thành phố lớn của Nhật Bản trên các đảo Honshū và Kyūshū với tốc độ chạy tàu lên đến 300 km/h (186 dặm/h), trong một môi trường thường hay bị động đất và bão lớn. Tốc độ thử nghiệm đạt 443 km/h (275 dặm/h) cho loại tàu thường năm 1996 và lến đến Kỷ lục thế giới 581 km/h (361 dặm/h) đối với loại tàu chạy trên đệm từ maglev vào năm 2003.

Trong điều kiện hạ tầng thực tế Việt Nam hiện nay, buổi làm việc của Đoàn Chuyên gia Xây dựng Nhật Bản đã có những hiệu quả tích cực, không những giúp cán bộ chuyên gia trong Công ty được tiếp cận với các Công nghệ tiên tiến thế giới mà còn gợi mở những định hướng phát triển giao thông ngầm tại Việt Nam trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi làm việc của Đoàn chuyên gia Nhật bản tại Công ty: