Lãnh đạo Công ty cùng đoàn Lãnh đạo Tổng Công ty UDIC thăm và hoạt động tình nghĩa tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

 

Vừa qua, ông Đỗ Quốc Huynh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Texo Tư vấn và Đầu tư đã tham gia vào Đoàn Lãnh đạo Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng UDIC tới thăm và hoạt động tình nghĩa tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Đoàn Lãnh đạo Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng UDIC tới thăm và hoạt động tình nghĩa tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre do ông Tử Hà – Chủ tịch HĐTV Công ty UDIC và ông Nguyễn Minh Quang – Đại biểu Quốc Hội, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty UDIC làm Trưởng đoàn.

Huyện Ba Tri nổi tiếng là một mảnh đất có truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất. Hình ảnh “Ông già Ba Tri” can trường quyết bảo vệ lẽ phải đến cùng (đã trở thành huyền thoại) hay nhà thơ mù Nguyễn Đình Chiểu – ngọn cờ yêu nước tiêu biểu của nền thơ ca dân tộc nửa sau thế kỷ XIX, đã đi vào lịch sử; được Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng ví là “một ngôi sao càng nhìn càng thấy sáng”. Chính vì vậy, “hạt giống đỏ” của cuộc cách mạng giải phóng đất nước đã được gieo vào đây tương đối sớm. Năm 1927, tổ chức Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội thành lập chi bộ ở làng Tân Xuân, và rồi 3 năm sau đó, cũng tại nơi đây chi bộ Ðảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh ra đời.
Đặc biệt, trong cuộc trường chinh kéo dài suốt 30 năm chống Pháp rồi chống Mỹ, tinh thần yêu nước, bất khuất của người dân Ba Tri được nhân lên gấp bội, góp phần xứng đáng vào truyền thống của Bến Tre kiên cường.

Từ sau ngày giải phóng đến nay, Ba Tri đã có những đổi thay rất lớn trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Từ chỗ thiếu đói với nền kinh tế nghèo nàn, què quặt, ngày nay Ba Tri không những đã tự lực giải quyết nhu cầu lương thực, mà còn có dự trữ. Thủy sản, thế mạnh thứ hai của huyện, cũng đã có bước nhảy vọt về sản lượng đánh bắt và nuôi trồng, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của huyện.

Song, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Tổng công ty UDIC, Công ty CP Texo Tư vấn và Đầu tư đã tổ chức những hoạt động tình nghĩa thiết thực, đóng góp một phần công sức của mình trong nỗ lực chung của toàn xã hội nhằm tri ân những gia đình, những cá nhân trong huyện đã có nhiều hi sinh xương máu trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn đã tới thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ, gặp gỡ các gia đình có công với cách mạng, trao tặng 03 nhà tình nghĩa cùng những phần quà có ý nghĩa để hỗ trợ và giúp đỡ người dân trong huyện tiếp tục phấn đấu, lao động và cống hiến xây dựng đất nước trong thời đại mới.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đ/c Trần Văn Truyền – Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ cùng với Đoàn dừng chân thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Ba Tri – Bến Tre
Đoàn công tác về Nhà tình nghĩa
Lễ Bàn giao Nhà tình nghĩa do UBND Huyện Ba Tri tổ chức
Ông Nguyễn Minh Quang – Tổng Giám đốc UDIC phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Minh Quang trao tặng Nhà tình nghĩa dưới sự chứng kiến của Đại diện UBND Huyện Ba Tri – Bến Tre
Ông Đỗ Quốc Huynh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TEXO trao tặng một số phần quà
Ông Đỗ Quốc Huynh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TEXO trao tặng một số phần quà